vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Bài mới đăng:

Lời cảnh tỉnh cho người mê Pokemon Go

Một cặp vợ chồng ở Mỹ bị tước quyền nuôi con sau khi họ bỏ con trai 2 tuổi một mình để đi tìm Pokémon trong trò chơi đang gây sốt hiện nay.
Cặp vợ chồng bị cảnh sát bắt vì bỏ con để chơi game

Brent Daley, 27 tuổi, và vợ Briana Daley, 25 tuổi, đã bị cảnh sát bắt sau khi một người hàng xóm thấy đứa nhỏ ngồi khóc bên ngoài nhà của hai vợ chồng này tại khu ngoại ô nằm về phía Ðông Nam thành phố Phoenix vào tối 28/7, theo tin từ văn phòng cảnh sát trưởng hạt Pinal.
Ðứa trẻ lúc đó đi chân đất, mang tã và mặc áo thun, theo giới hữu trách.
Hai vợ chồng lúc đầu khai với cảnh sát là đi mua xăng, nhưng sau đó nhận là đã đi kiếm Pokémon trong khu xóm trong khoảng 90 phút.
Hai vợ chồng Daley bị cáo buộc bỏ bê và gây nguy hiểm cho trẻ em, và sau đó, con của họ bị giao cho cơ quan bảo vệ trẻ em của tiểu bang.
Cảnh sát trưởng Paul Babeu nói rằng cơ quan của ông cũng như các cơ quan công lực khác đã khuyến cáo dân chúng về an toàn cá nhân khi chơi trò chơi này.
Pokémon Go là một game tương tác ảo trên smartphone Android và iOS, cho phép người chơi bắt, huấn luyện và trao đổi các Pokémon ảo dựa trên thế giới thực.
Cách chơi của Pokémon Go cũng tương tự như nội dung trong phim truyện cùng tên miêu tả: Người chơi sẽ đi khắp nơi, dùng quả cầu Poké Ball để tìm và thu phục những chú Pokémon trên đường đi. Những loại Pokémon khác nhau sống trong những khu vực khác nhau, ví dụ như những Pokémon hệ nước sẽ ở gần sông hoặc biển.

Th.Long
Nguồn:
AP, AFP, Reuters